Hướng Dẫn Tân Thủ Ngày 4

13-10-21

Lãng Khách thân mến,

Để tiếp nối với series "Hướng Dẫn Tân Thủ", hôm nay Hương Soái sẽ chỉ điểm cho Lãng Khách những điều mới lạ về những tính năng, hoạt động trong ngày thứ 4 sau khi gia nhập Giang Hồ nhé.

Hãy cùng với Hương Soái tiếp tục hành trình khám phá giang hồ, xem thử ngày thứ 4 sẽ gồm những hoạt động và tính năng nào được mở nhé!

GIỚI HẠN CẤP ĐỘ CỦA NGÀY 4 LÀ LEVEL 70

Lãng Khách ơi, nhớ đừng bỏ lỡ phúc lợi từ hoạt động Hiệp Khách Hành nhé, nhiệm vụ sẽ được mở theo từng giai đoạn level. Đây là checklist mà Lãng Khách không nên bỏ qua sau khi hoành thành cốt truyện chính tuyến, Hiệp Khách Hành không những mang lợi những phúc lợi giúp Lãng Khách có thêm tài nguyên để mạnh hóa, theo đó Lãng Khách sẽ có định hướng cơ bản trong việc tìm hiểu về các hoạt khác nữa đó nên sẽ không quá khó để cho Lãng Khách thực hiện đâu.

GIAI ĐOẠN: LEVEL 64 - LEVEL 69

Thú cưỡi ngoài cách nhận từ sự kiện, các hoạt động phúc lợi và Cửa Hàng ra còn có thể nhận từ hoạt động Đi Tìm Ngựa Quý. Thời gian xuất hiện hoạt động là ngẫu nhiên, khi xuất hiện sẽ có thông báo tại giao diện HĐ hạn giờ. Hoạt động được mở khi nhân vật đạt cấp 64

Đây là hoạt động dành cho những ai là người chơi hệ cày cuốc chưa muốn đầu tư nhưng thích thay đổi "xế hộp xịn". Lãng Khách muốn bắt được ngựa phải chọn đáp án thật chính xác, nếu chọn sai quá 2 lần sẽ bị ngựa hất tung xuống đất. Các chú ngựa trong hoạt động này thường là ngựa hoang, Lãng Khách cần phải kiên nhẫn từng chút một mới có thể thuần hóa được. Khi đã thuần hóa thành công, Lãng Khách cần phải đưa tất cả ngựa đi huấn luyện tại NPC Lạc Bá ( ở Giang Nam). Thời gian đếm ngược là 15 phút, khi các chú ngựa ăn xong thì Lãng Khách có quay trở lại NPC để nhận ngoại trang thú cưỡi rồi. 

Mỗi môn phái ngoài có bộ kỹ năng riêng biệt thì còn có hoạt động giải trí riêng biệt. Lãng Khách có thể trải nghiệm tất cả hoạt động giải trí của các môn phái mà không cần phải chuyển đến đúng môn phái đó thì có thể tham gia tính năng Giải TríChủ Nhật hàng tuần hệ thống sẽ lựa chọn ngẫu nhiên hoạt động giải trí của 1 môn phái bất kỳ để mở cho toàn Server, nhân vật đạt Level 65 trở lên có thể tham gia. Ngoài phần thưởng là vật phẩm, Lãng Khách còn có thể nhận được danh hiệu độc quyền của hoạt động nữa đó.

Giữa chốn Giang Hồ khốc liệt và đầy rẫy cao thủ, ý chí vô hạn nhưng đất địa có hạn, vì thế không thể tránh những cuộc đụng độ giữa các bang hội mang ý chí xưng bá thiên hạ, tại "Nhất Mộng Giang Hồ", điều đó xuất phát từ 2 hoạt động là "Kim Lăng Đoạt Bảo" và "Kim Lăng Phá Trận" luôn có những trận chiến khốc liệt giữa các bang hội, ai ai cũng muốn xưng danh bá chủ thiên hạ. Kim Lăng Đoạt Bảo và Kim Lăng Phá Trận là hai kiểu thi đấu giữa hai bang hội, nhằm đi đến kết quả cuối cùng, tìm ra những bang có tư duy chiến đấu và sức mạnh vượt trội, đứng đầu thế giới võ lâm! Cả hai hoạt động đều giới hạn số người tham gia. Sau mỗi trận chiến thắng, bang sẽ có 30 rương cơ bản và 3 rương có giá trị, người có quyền trong bang sẽ có thể lựa chọn các thành viên trong bang để phát thưởng. Ngoài ra, ở cứ địa bang sau mỗi trận bang chiến, mỗi người sẽ được phép nhặt 2 hòm thưởng bất kỳ dành cho bản thân.

Kim Lăng Đoạt Bảo được mở vào mỗi thứ 5 hàng tuần là loại dàn trận bang chiến thứ nhất. Có 5 cờ được đặt ở khắp nơi giữa lãnh thổ Kim Lăng, nhiệm vụ của mỗi bang đó là chiến đấu để giành được cờ về phe của mình. Để kích hoạt được trạng thái lấy cờ, cần có 3 người cùng 1 phe và để duy trì trạng thái lấy cờ cần ít nhất một người đứng trong vị trí cứ điểm của cờ. Khi không còn ai đứng trong vị trí lấy cờ, cờ sẽ bị hủy trạng thái nhặt cờ và lại cần có 3 người để kích hoạt như cũ. Thời gian lấy xong một chiếc cờ là 5 phút. Một khi cứ điểm đã thuộc về phe của 1 bên, bên còn lại sẽ không thể chủ động phá cờ. Cần giết boss và bảo vệ boss đi tới chiếc cờ đã bị chiếm, nếu thành công sẽ có cơ hội reset cờ về chế độ vô chủ! Cứ như vậy, hai bên cùng chiếm cờ, kiếm điểm cho phe mình. Giết được mạng sẽ được cộng điểm, vào trạng thái lấy cờ và lấy xong cờ đều sẽ được cộng điểm! Quy tắc phân thắng bại chính là, bang nào nhiều điểm hơn sẽ là phe chiến thắng.

Tương tự Kim Lăng Đoạt Bảo, Kim Lăng Phá Trận được mở vào Thứ 3 và Chủ Nhật hàng tuần, cũng là một thể bang chiến vô cùng thú vị. Vẫn là 5 cứ điểm trên lãnh thổ Kim Lăng, nhưng thay vì phải chiến đấu để bảo vệ và lấy cờ thì trong Kim Lăng Phá Trận, hai đội có thể dễ dàng chủ động lấy và phá cờ ngay cả khi đã bị bên địch chiếm cờ. Thành viên hai đội sẽ cùng thu hoạch những nguyên liệu tự nhiên ở 4 góc lãnh thổ Kim Lăng phục vụ mục đích chế tạo các vũ khí tối tân nhất để bảo vệ cờ đã thuộc về phe mình. Sau khi chế tạo được các vũ khí, người có quyền cao trong bang sẽ được quyền đặt vũ khí ở những cứ điểm đó. Hãy ghi nhớ, những vũ khí này vô cùng mạnh mẽ, rất khó để đánh bại, vậy nên hãy tận dụng tối đa những phút đầu tiên và nhanh tay kiếm cho mình lượng tài nguyên lớn nhất có thể để bảo vệ được cờ của phe mình nhé!

Ngoài nhiệm vụ đi ám sát những người chơi khác, khi đạt đến level 69 cho phép Sát Thủ làm thêm nhiệm vụ ở Bạch Bảng. Nhiệm vụ này chủ yếu là truy sát NPC, ngoài Sát Thủ ra các nghề khác cũng có thể nhận nhiệm vụ ở Bạch Bảng. Lãng Khách muốn kiếm một ít Bạc cũng không nên bỏ qua nhiệm vụ này nhé. Hoạt động này được mở vào Thứ 2 - 3 - 4 - 7 và Chủ Nhật.

Sẽ có nhiều Lãng Khách thắc mắc " Tại sao nhân vật đầy thanh EXP rồi mà không được lên cấp 70 mà cứ bị đứng ở cấp 69 hoài ?", thì nguyên nhân là do đây. Lãng Khách khi đạt cấp 69 sẽ nhận được nhiệm vụ đột phá " Gặp Lại Ninh Ninh", Lãng Khách cần hoàn thành nhiệm vụ này thì mới có thể tiếp tục tăng cấp nhân vật. Tương tự giai đoạn cấp 89 và 109 cũng sẽ xuất hiện nhiệm vụ đột phá.

GIAI ĐOẠN: LEVEL 70

Nhân vật đạt Level 70 sẽ mở Chế Tạolevel 73 mở Đúc Lại trong Tác Phường. Tính năng Chế Tạo có thể chế ra trang bị chứa đặc kỹ. Mỗi lần chế cần một số nguyên liệu cụ thể, quan trọng nhất là phải có đạo cụ Thiên Công Thạch, phải có đạo cụ này Lãng Khách mới có thể tạo ra đặc kỹ. 

Lãng Khách cũng có thể tùy ý lựa chọn nơi luyện chế trong mục này. Hệ thống sẽ đề cử một số địa điểm ứng Ngũ Hành, nơi có tỷ lệ ra đặc kỹ quý hiếm cao. Đứng nơi vạn vật dung hòa, hội tụ linh khí của trời đất sẽ mang lại nhiều may mắn hơn trong quá trình luyện chế. Đặc Kỹ tùy theo độ may rủi mà thành phẩm xuất ra có phẩm chất từ Trắng đến Lam. Riêng phẩm Tím và Vàng rất quý hiếm, có thể chế ra hoặc dùng Đặc Kỹ Phổ luyện thành. Phẩm chất càng cao thì hiệu ứng sẽ càng đặc biệt. Lãng Khách có thể đem bán những đặc kỹ hiếm nhưng không phù hợp với bản thân, hãy định giá một cách khôn ngoan nhé.

Trang bị phó bản, PVP hay trang bị Cửu Ca chế ra thì các dòng thuộc tính đôi khi chưa được full hết. Tính năng Đúc Lại cho phép Lãng Khách tăng phẩm chất của trang bị từ không có gì lên Trân Quý và cao nhất là Cực Phẩm. Để tránh rủi ro không đáng có, Lãng Khách nên sử dụng Sắt Đúc để bảo toàn điểm thuộc tính trên trang bị.

Sau những hoạt động phó bản căng thẳng Lãng Khách có thể tham gia hoạt động Gõ Chậu Té Nước mang tính giải trí cực kỳ cao. Khu vực chơi là trên một hồ nước đầy những chướng ngại vật, người chơi khi tham gia sẽ ngồi trên một cái thùng nước nhỏ và bắt đầu giao tranh bằng cách gây va chạm với nhau. Trong quá trình giao tranh sẽ xuất hiện các vật phẩm hỗ trợ xung quanh bản đồ, phải thật cẩn thận để lấy nếu không sẽ bị đối thủ đụng lén. Va chạm với đối thủ, chướng ngại vật hay rìa bản đồ sẽ mất máu khá nhiều. Người chơi nào sống sót cuối cùng sẽ chiến thắng. Người trong võ lâm biết ứng phó với mọi hoàn cảnh, vì vậy hãy đến trải nghiệm thử, xem ai là vương giả sau cùng. Hoạt động mở vào lúc 16h đến 0h hàng ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6, cuối tuần mở cả ngày.

TỔNG KẾT NGÀY 4

Chúng ta đã làm quen với nhau được 4 ngày rồi đó, Lãng Khách đã đọc các series hướng dẫn kỳ trước rồi đúng không? Tính năng và hoạt động đến thời điểm hiện tại đã được mở hầu như sắp hết rồi. Nhất Mộng Giang Hồ đề cao sự tự do và tự tại nên Lãng Khách có thể tự do lựa chọn các hoạt động tính năng phù hơp với sở thích của mình nhé. Hương Soái rất vui mừng nếu Lãng Khách có được những trải nghiệm vui vẻ với "Nhất Mộng Giang Hồ" và cũng đừng quên gửi lại những ý kiến, đóng góp của mình nhé, tất cả đóp góp của quý Lãng Khách sẽ giúp Ban Điều Hành khắc phục những yếu điểm và phát triển "Nhất Mộng Giang Hồ" hơn nữa trong tương lai.

Thêm một tips nhỏ nữa, khi ngao du khắp nơi trên giang hồ, bất chợt gặp tên thổ phỉ như hình thì có thể khiêu chiến nhận quà, mỗi ngày thưởng tối đa 5 lần. Một mình nghênh chiến đôi khi cũng khá vất vả, vậy thì tại sao chúng ta lại không mời bạn bè đến cùng nhau càn quét tặc nhân chứ? Có đồng đội bao giờ cũng sẽ nhanh chóng hơn, đồng thời tăng thêm điểm thân mật giữa đôi bên nữa.

Nơi có người thì sẽ có giang hồ. Nơi có rượu thì sẽ có tâm sự. Quán rượu đêm khuya, một bầu rượu, một câu chuyện. Lãng Khách đừng bỏ qua hoạt động Quán Trọ Đêm Khuya được mở vào 20:00 mỗi ngày nhé. Biết đâu sau khi tham gia hoạt động thì kiếm được tri kỷ của mình.

 

 

Trên con đường hành tẩu giang hồ nếu có nguy nan xin hãy nhanh chóng liên hệ Hương Soái thông qua kênh Fanpage/Zalo để được tương trợ.

Hương Soái kính báo.